การร้องเรียนและการแจ้งเบาะแส
ตามระเบียบบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่าด้วยการร้องเรียนและการแจ้งเบาะแส
เกี่ยวกับการทุจริตและการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎ ระเบียบองค์กร พ.ศ. 2566

ท่านสามารถร้องเรียนเรื่องคุณภาพสินค้าหรือการให้บริการได้ที่
E-mail: customer@thaiairways.com หรือ กดลิงก์ นี้

การร้องเรียนในช่องทางนี้ เป็นการร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการไม่ปฏิบัติ
ตามกฎหมาย กฎ ระเบียบองค์กร

ระบบจะแสดงผลได้ดีเมื่อใช้ผ่าน Chrome และ Firefox


ขั้นตอนที่ 1 คำแนะนำในการร้องเรียน 
1.   ข้อร้องเรียนจะต้องระบุรายละเอียด ดังต่อไปนี้
1.1      ชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ (กรณีผู้ร้องเรียนประสงค์จะเปิดเผยตัวตน) และ/หรือ Email ของผู้ร้องเรียน
1.2      ชื่อ – นามสกุล ตำแหน่ง สังกัด ของผู้ถูกร้องเรียน
1.3      ข้อกล่าวหาและพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดตามข้อร้องเรียนพร้อมพยานบุคคลที่รู้เห็นเหตุการณ์ พยานหลักฐานหรืออ้างพยานหลักฐานที่สอดคล้องกับข้อร้องเรียน  

2.   กรณีที่ผู้ร้องเรียนประสงค์จะปกปิดชื่อและที่อยู่ จะต้องระบุรายละเอียดของข้อร้องเรียนชัดเจน หรือมีพยานหลักฐานที่เพียงพอ กลุ่มงานตรวจการองค์กรจะรับไว้พิจารณาตามระเบียบนี้ได้

3.   บริษัทฯ จะไม่รับข้อร้องเรียน ในกรณีดังต่อไปนี้
3.1      ข้อร้องเรียนที่ไม่ระบุพยานหลักฐาน หรือพฤติการณ์การกระทำผิดที่ชัดเจนเพียงพอที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้
3.2      ข้อร้องเรียนที่มีประเด็นเกี่ยวกับข้อร้องเรียนที่บริษัทฯ ได้รับไว้พิจารณาหรือได้วินิจฉัยเสร็จเด็ดขาดไปแล้ว เว้นแต่จะได้มีพยานหลักฐานใหม่อันเป็นสาระสำคัญซึ่งอาจทำให้ผลของคำวินิจฉัยของบริษัทฯเปลี่ยนแปลงไป
3.3      ข้อร้องเรียนที่เป็นคดีอาญาในประเด็นเดียวกันและศาลได้ประทับรับฟ้องหรือพิพากษา หรือมีคำสั่งเสร็จเด็ดขาดแล้ว เว้นแต่คดีนั้นได้มีการถอนฟ้องหรือทิ้งฟ้อง
3.4    ข้อร้องเรียนที่ผู้ถูกร้องเรียนตาย หรือพ้นสภาพจากการเป็นพนักงานบริษัทฯ ไปแล้ว หรือข้อร้องเรียนที่ระยะเวลาล่วงเลยมาเกินกว่าห้าปีนับแต่วันที่เกิดเหตุแห่งการร้องเรียน เว้นแต่มีหลักฐานปรากฏชัดแจ้ง และยังอยู่ภายใต้อายุความตามกฎหมายซึ่งสามารถเรียกร้องความเสียหายทางแพ่งได้

4.      บริษัทฯ จะจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ร้องเรียน คือ ชื่อ – นามสกุล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ และ Email ของผู้ร้องเรียน เพื่อใช้ในการติดต่อกลับ เพื่อยืนยันข้อร้องเรียน หรือเพื่อขอทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงเพิ่มเติมให้ชัดเจน สามารถดำเนินการต่อไปได้หรือเพื่อรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ท่านทราบ โดยบริษัทฯ จะใช้ข้อมูลของท่านเพื่อวัตถุประสงค์ที่ได้กล่าวมาแล้วเท่านั้น และจะจัดเก็บข้อมูลไว้เป็นเวลา 10 ปี ทั้งนี้ ข้อมูลของท่านจะถูกเก็บเป็นความลับอย่างที่สุด


กรุณา คลิกที่นี่ เพื่อดำเนินการร้องเรียน

หรือ Scan QR Code ด้านล่าง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้